Khám phá các xu hướng Marketing Online 2016 nổi bật

23/11/2016  565 lượt xem tin 

Nếu như năm 2015 đánh dấu sự phát triển của các xu hướng như tối ưu hóa trải nghiệm trên thiết bị di động, chú trọng vào tiếp thị nội dung, quảng cáo trực tuyến ngày càng đa dạng hơn hay cá nhân hóa thương hiệu thì theo các chuyên gia Marketing trên thế giới trong năm 2016 sắp tới Marketing Online có thể tiếp tục biến đổi với sự xuất hiện của các xu hướng mới. Dưới đây là dự đoán các xu hướng Marketing Online 2016 nổi bật

1. Mobile Marketing tiếp tục lên ngôi
 

Trong vài năm trở lại đây, phương thức Marketing trên các thiết bị di động hay còn gọi là Mobile Marketing ngày càng phát triển và luôn nằm trong danh sách các xu hướng Marketing Online nổi bật. Tuy nhiên năm 2016 sắp tới, các chuyên gia dự đoán rằng Mobile Marketing có thể có nhiều bước phát triển đột phá, điều đó khiến cho các nhà hoạch định chiến lược Marketing trong các cửa hàng, doanh nghiệp không thể bỏ qua xu hướng này. Động thái có thể coi là mở đường cho sự phát triển của phương thức tiếp thị trực tuyến thông qua các thiết bị di động chính là sự quan tâm ngày càng lớn của các đại gia công nghệ đối với việc tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trên di động.

 

2. Content Marketing là không thể thiếu
 

Từ lâu, nội dung luôn đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động Marketing Online bởi nó được xem là yếu tố then chốt thúc đẩy việc khách hàng quyết định lựa chọn các sản phẩm/dịch vụ của cửa hàng hay doanh nghiệp. Nội dung xuất hiện ở mọi nơi từ các thông tin sản phẩm, bài giới thiệu trên website, các nội dung quảng cáo trực tuyến, các trang MXH hay các ấn phẩm truyền thông trực tuyến. Một nội dung chất lượng, tạo sự thu hút và tin tưởng của khách hàng cùng với kêu gọi được hành động mua hàng (Call To Action), thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và gia tăng uy tín thương hiệu chính là điều mà các chuyên gia Marketing Online luôn hướng đến. Một chiến lược Content Marketing hiệu quả mang lại rất nhiều giá trị cho các cửa hàng, doanh nghiệp và khiến nó trở thành xu hướng Marketing Online 2016 không thể thiếu.

 

3. Display Ads có bước phát triển đột phá
 

Quảng cáo trực tuyến chưa bao giờ hết sức hút đối với các nhà xây dựng chiến lược Marketing Online cho các cửa hàng hay doanh nghiệp bởi khả năng tiếp cận người dùng nhanh chóng và hiệu quả mà nó mang lại. Do đó, năm 2016 có thể tiếp tục là năm đánh dấu sự phát triển của hình thức quảng cáo trả tiền trực tuyến với việc đa dạng hóa hơn các loại hình quảng cáo. Trong đó Display Ads (quảng cáo hiển thị trực tuyến) tiếp tục là một công cụ đắc lực giúp các cửa hàng, doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn trên môi trường Internet. Display Ads ngày càng có nhiều biến thể hơn, bên cạnh Banner Ads (quảng cáo banner) trên các trang tin tức uy tín thì xu hướng Sponsored Content (nội dung quảng cáo được tài trợ) đang cho thấy sự hiệu quả khi được phổ biến trên các MXH như Facebook, Zalo hay Instagram. Sponsored Content giúp nâng cao tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của người dùng từ đó gia tăng được tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Ngoài ra, Video Ads (quảng cáo video) đang được phát triển mạnh hứa hẹn mang đến sự đột phá cho Display Ads trong năm 2016 sắp tới.

 

4. Automation Marketing thổi thêm làn gió mới
 

Xu hướng Marketing Online 2016 nổi bật tiếp theo tiếp chính là Automation Marketing, đây là cụm từ mới xuất hiện gần đây, có thể được hiểu là tiếp thị tự động trên môi trường trực tuyến. Nó được thực hiện thông qua việc sử dụng các phần mềm giúp bạn tự động hóa quá trình thực hiện các chiến dịch Marketing Online. Trong đó Email Marketing và SMS Marketing hiện nay đang ứng dụng việc tự động hóa nhiều nhất, các cửa hàng, doanh nghiệp có thể nhanh chóng gửi email/tin nhắn tự động đến khách hàng để giới thiệu sản phẩm mới, chương trình khuyến mại, tặng quà hay mời khách hàng dùng thử sản phẩm.

 

5. Video Content và Video Ads hứa hẹn nhiều tiềm năng
 

Với ưu điểm là nội dung sinh động, thu hút và trực quan, video ngày càng được nhiều người dùng quan tâm. Theo thống kê, Việt Nam là một trong số các quốc gia có lượng người xem video online phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á đồng thời số lượng người xem video trực tuyến thông qua các thiết bị di động đang tăng nhanh. Do đó, rất nhiều doanh nghiệp/cửa hàng và đơn vị truyền thông đang tập trung sản xuất các Video Content, đặc biệt là các Viral Video (video mang tính lan truyền cao). Video đang được xem là cơ hội cho các cửa hàng, doanh nghiệp trong việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách mới mẻ và quảng bá thương hiệu hiệu quả. Nó được xem là tiết kiệm chi phí hơn so với quảng cáo trên truyền hình đồng thời các cửa hàng/doanh nghiệp có thể chủ động hơn trong việc sáng tạo và phát triển nội dung. Thách thức lớn nhất của Video Content, một xu hướng Marketing Online 2016 đó chính là việc tạo ra nội dung thu hút, độc đáo hay vấn đề bản quyền, trùng lặp ý tưởng và nội dung.

 

6. Social Influencer Marketing ngày càng được coi trọng
 

Social Influencer Marketing là hình thức tiếp thị trực tuyến thông qua người có sức ảnh hưởng trên môi trường Internet, hay cụ thể hơn là các mạng xã hội. Đây là một trong các xu hướng Marketing Online 2016 được hứa hẹn phát triển mạnh hơn. Nếu như trước đây, khi tìm kiếm người có tầm ảnh hưởng để phối hợp thực hiện chiến lược Marketing, quảng bá sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu thì mức độ nổi tiếng của các ngôi sao nghệ thuật hay các chuyên gia là yếu tố không thể thiếu, tuy nhiên hiện nay các nhà hoạch định chiến lược Marketing còn quan tâm đến một yếu tố khác đó chính là tiếng nói và tầm ảnh hưởng của các Influencers trên mạng xã hội. Chính vì vậy mà có khái niệm KOLs – những người có tiếng nói (Key Opinion Leaders) trên mạng xã hội. Những người này giờ đây được mở rộng hơn không chỉ dừng lại ở giới nghệ sĩ hay người nổi tiếng mà còn rộng ra là bất kỳ cá nhân, tổ chức nào có sức ảnh hưởng đối với cộng đồng mạng. Đó có thể là một Vlogger (JVEvemind, Đu Đồ Đút, Huy Me, An Nguy...), một Blogger (Cô gái Đồ Long, Ngọc Long Blackmoon,…) hay một hiện tượng mạng (Lệ Rơi, Bà Tưng, Nhật Lệ Su Su, Running Man…). Họ đều là người có thể tạo ra nội dung lan tỏa trên mạng xã hội và tầm ảnh hưởng đến các đối tượng nhất định.

sanhanggiatot.net